Nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng

a. Khóa học trực tuyến hiệu quả hay không? 

– Phương thức đào tạo trực tuyến đã được các trường đại học, phổ thông khắp cả nước cho phép triển khai trong mùa dịch Covid -19

– Học viên ở xa, phân tán hoặc thời gian không sắp xếp được không còn là trở ngại

– Thi cử và nhận chứng chỉ đều trực tuyến

– Phần mềm giảng dạy dễ sử dụng, ổn định và tương thích với tất cả các thiết bị, đảm bảo khóa học được hiệu quả, an toàn

b. Mục tiêu khóa học: sau khóa học người học sẽ:

– Trang bị kiến thức và kỹ năng về soạn thảo văn bản, yếu tố rất quan trọng của vị trí nhân viên văn phòng.

– Trang bị những kiến thức cơ bản về lễ tân và trang điểm công sở.

– Trang bị kiến thức và nghiệp vụ về văn thư lưu trữ

– Đảm nhận tốt các công việc văn phòng tại các cơ quan nhà nước, các phòng ban tại các doanh nghiệp. 

c. Phương thức giảng dạy: trên lớp hoặc với trực tuyến. Tham gia học trực tuyến, người học sẽ nhận được video sau mỗi buổi học.

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC.

Thư ký là người quản lý công việc văn phòng từ tổng hợp, xử lý cung cấp thông tin cho lãnh đạo đến hoạch định, tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hoặc những chuyến công tác cho người đứng đầu. Nghề thư ký cần phải có một loạt  những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ như kỹ thuật soạn thảo văn bản, các vấn đề về lễ tân ngoại giao, kỹ năng về giao tiếp. 

Khóa học này cần thiết cho:

1. Nhân viên văn phòng trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp

2. Sinh viên tất cả các ngành, đặc biệt là các ngành lĩnh vực kinh tế, luật,  khoa học xã hội và nhân văn…

3. Những người có nhu cầu trang bị kiến thức nghiệp vụ thứ ký và quản trị văn phòng…

II. NỘI DUNG.

1. Cơ cấu tổ chức trong văn phòng: (1) Nhân sự trong văn phòng (chánh, phó văn phòng, thư ký và các nhân viên văn phòng). 2. Tổng hợp, xư lý, cung cấp thông tin cho lãnh đạo. (3). Hoạch định, tổ chức các cuộc họp, hội nghị cho cơ quan, công ty.

2. Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính: (1) Khái quát chung về văn bản. (2) Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản, bản sao văn bản. (3). Phong cách ngôn ngữ hành chính công vụ. (4). Quy định soạn thảo và ban hành văn bản. (5). Kỹ thuật soạn thảo và trình bày quyết định. (6). Kỹ thuật soạn thảo và trình bày thông báo. (7). Kỹ thuật soạn thảo và trình bày tờ trình. (8). Kỹ thuật soạn thảo và trình bày báo cáo. (9). Kỹ thuật ghi và trình bày biên bản. (10). Kỹ thuật soạn thảo và trình bày hợp đồng. (xi). Một số vấn đề chung về thư thương mại.

3. Tổ chức công tác lễ tân, đón tiếp khách:

– Khái quát về lễ tân ngoại giao.

–  Biểu tượng quốc gia (quốc huy, quốc kỳ, quốc ca, huân chương, huy chương.

– Đón tiếp các đoàn khách nước ngoài tới thăm ngôi thứ và xếp chỗ (thăm nhà nước, thăm làm việc, thăm chính thức và thăm không chính thức; công việc chuẩn bị; nghi lễ đón nguyên thủ quốc gia; đón khách quốc tế đến trụ sở cơ quan; bố trí chỗ ngồi trên xe; bố trí chỗ ngồi tại buổi lễ, hội nghị; bố trí chỗ ngồi trên lễ đài; bố trí chỗ ngồi trong các hội nghị, tọa đàm chính thức; bố trí chỗ ngồi cho phiên dịch; ngôi thứ ngoại giao trong quan hệ giữa các quốc gia)

– Chiêu đãi ngoại giao (các loại tiệc chiêu đãi, cách tổ chức các buổi tiệc chiêu đãi, bàn tiệc.

– Cách ứng xử thường thức khi tiếp xúc ngoại giao (ấn tượng ban đầu: trang phục, dáng điệu, cử chỉ, sử dụng trang sức mỹ phẩm; chào nhau; bắt tay; hôn hữu nghị; trước khi vào phòng ở và phòng làm việc; khi nói chuyện; trong bàn tiệc; trong cảnh chơi viếng thăm tiếp xúc ngoài xã hội; ở những nơi công cộng và trên đường phố; hình thức, tác phong và những thói quen; trang phục; giao tiếp bằng lời nói và cử chỉ.

4. Công tác văn thư lưu trữ: (1) Công tác văn thư (quản lý văn bản đến, văn bản đi, văn bản nội bộ, văn bản mật, quản lý và sử dụng con dấu, lập hồ sơ). (2) Công tác lưu trữ (phân loại tài liệu, xác định giá trị tài liệu, thống kê tài liệu, chỉnh lý tài liệu, bảo quản tài liệu).

III. GIẢNG VIÊN: Giảng viên tại các Trường đại học TP.HCM và các chuyên gia đang làm việc tại các công ty đảm nhiệm

1. TS. Nguyễn Văn Báu, Phó trưởng khoa Lưu trữ học – Quản trị văn phòng,

2. NCS.ThS. Nguyễn Thị Ly,

3. TS. Nguyễn Quyết Thắng, chuyên gia về kỹ năng giao tiếp và nghiệp vụ lễ tân.

4. Cùng các chuyên gia nghiệp vụ quản trị văn phòng đảm nhiệm.

IV. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC.

– Học viên sau khóa học nắm vững và vận dụng những kiến thức về nghiệp vụ văn phòng trong công việc như: soạn thảo văn bản, tiếp khách, lễ tân, văn thư lưu trữ…tại các cơ quan, doanh nghiệp

V. THỜI GIAN HỌC.

2,5 tháng, học vào các buổi tối 2-4-6 hoặc 3-5-7 (từ 18h-21h) hoặc lớp Thứ 7 – CN. Lớp học tại các tỉnh được tổ chức vào cuối tuần (T7-CN).

VI. LIÊN HỆ:

 Công ty Phát triển Giáo dục và Tư vấn Việt Nam (VCED),

—> Địa chỉ: 29D1A khu Nam Long, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP.HCM ( cũ), đã chuyển qua địa chỉ mới: 04/21 Đường số 2, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

—> Văn phòng tiếp nhận hồ sơ: 537/10 Nguyễn Duy Trinh, P. Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

—> Điện thoại: 0365.108.108 – 0938.308.275

Gọi ngay